Page cover

Event

Event: hay còn gọi là hình thức truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp. Với các cách truyền thông của doanh nghiệp mang đến cho người dùng những cảm nhận, sự tin tưởng dẫn đến quyết định đánh giá chất lượng và quyết định mua hàng. Thông qua các event doanh nghiệp “quảng bá” thương hiệu của mình dựa trên sự chân thật, mang đến cảm nhận trực tiếp về quan điểm cũng như cốt lõi của công ty.

Thông qua Event doanh nghiệp có thể xây dựng được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Với cơ hội được tiếp xúc và tương tác trực tiếp các cá nhân tham dự một cách tích cực mang đến cơ hội mở rộng thị trường.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN MỘT HOẠT ĐỘNG EVENT

Tiếp nhận thông tin

Nhận thông tin chỉ đạo từ cấp trên hoặc khách hàng, hoặc đề xuất ý tưởng lên tổ chức cho doanh nghiệp. Tại bước này, người làm sự kiện nhận các thông tin của một chương trình với các chủ đề và thông điệp của Event. Từ đó dựa trên nền tảng sẵn có để thực hiện, sắp xếp lại vấn đề cốt lõi của sự kiện.

Lên ý tưởng xuyên suốt sự kiện

Tại sao bước này lại quan trọng đến vậy. Bởi đây là hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện trước khách hàng mục tiêu. Ý tưởng này cũng có thể họp bàn thống nhất các bộ phận. Hoặc nhận chỉ định từ phía khách hàng thuê bạn. Ý tưởng xuyên suốt sự kiện là “lòng cốt thành công Event” hôm đó của bạn nên hãy thật thận trọng và tỉ mỉ từng chi tiết nhé.

Lên kế hoạch tổ chức

Bạn cần phải check list một loạt công việc:

  • Địa điểm tổ chức

  • Thời gian như thế nào

  • Hình ảnh truyền thông

  • Trước, trong và sau sự kiện cần thực hiện những gì, chuẩn bị những gì

  • Sắp xếp nhân lực, lên kế hoạch truyền thông.

Thuyết trình sự kiện

Đây là bước quan trọng nhất làm sao thuyết phục được khách hàng, cấp trên của bạn đồng ý với kế hoạch chuẩn bị. Qua được bước này thì sự kiện mới có thể diễn ra.

Tổ chức sự kiện theo kế hoạch

Đây là khâu sử dụng khả năng phân bổ nguồn lực, cũng như kỹ năng sắp xếp công việc ở mức độ chuyên nghiệp để sự kiện thành công tốt đẹp

Đánh giá kết quả khi kết thúc sự kiện

Sau khi kết thúc sự kiện sẽ gửi báo cáo tổng kết cho khách hàng.

  • Quyết toán chi phí, các hạng mục phát sinh thêm bớt…

  • Tổng kết lại những gì đã làm được chưa làm được, đo lường hiệu quả chương trình

  • Công tác quảng cáo, truyền thông: Bao nhiêu banner, bao nhiêu thiệp mời đã gửi, bao nhiêu bài PR được các báo đài đưa tin…

  • Các hình ảnh báo cáo, tư liệu… đính kèm

Last updated

Was this helpful?